Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu ?

Ngày nay với các biện pháp phá thai tiên tiến trong đó được áp dụng nhiều nhất là phương pháp phá thai bằng thuốc. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của nó thì cũng có những trường hợp bất thường của nó mà chị em không biết hỏi ai, chẳng hạn uống thuốc phá thai sau bao lâu thì hết ra máu là câu hỏi thường thấy và được các chị em quan tâm nhiều nhất. Bài viết của các bác sĩ phòng khám Đa khoa Việt hàn mong có thể giải đáp tất cả những thắc mắc của chị em.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu ?

Uống thuốc phá thai sau bao lâu thì hết ra máu?

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai phổ biến hiện nay vì những ưu điểm vượt trội của nó so với các phương pháp còn lại, được áp dụng cho những thai nhi có số tuần tuổi nhỏ, do dựa vào sự co bóp tử cung tống thai ra ngoài một cách tự nhiên mà không sử dụng các dụng cụ y tế mà tránh được các tổn thương không cần thiết. Ngoài hiện tượng đau bụng, buồn nôn, ra máu là các triệu chứng cơ bản và kéo dài 1 thời gian sau khi phá thai thành công.

Vậy sau uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu? Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Việt Hàn sau phá thai bằng thuốc máu sẽ ra trong suốt khoảng 2 tuần đầu tiên, có thể kéo dài đến 1 tháng. Tùy vào tình trạng sức khỏe mỗi người khác nhau nên số ngày ra máu sẽ hết khác nhau. Vì đây là hiện tượng bình thường sau uống thuốc phá thai, cơ chế tử cung đào thải những chất còn sót lại ra ngoài nên ra máu là chuyện bình thường nên chị em đừng quá lo lắng, sau một thời gian nhất định như nói ở trên thì sẽ chấm dứt tình trạng.

Khi hết ra máu sau uống thuốc phá thai chị em cần nghỉ ngơi bao lâu hợp lý

Chị  em nên có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, trong thời gian này cơ thể rất cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất do mất sức mất máu nhiều. Hầu như không cần phải kiêng cử
Tránh làm các việc nặng, nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt đến khi cơ thể phục hồi hoàn toàn.

Những trường hợp sau uống thuốc phá thai chị em cần lưu ý

Nếu chị em thấy những bất thường như máu ra nhiều trong thời gian dài mà không thuyên giảm, máu có mùi hôi, bên cạnh đó có các biểu hiện khó chịu, mệt mỏi, đau bụng, sốt nhẹ.. thì nên đến ngày các cơ sở y tế để được kiểm tra điều trị đề phòng tai biến. 
Nếu sau phá thai máu ra nhiều, có màu đen, vẫn còn hiện tượng nôn nghén hoặc không ra máu thì nên đến ngay cơ sở y tế kiểm tra. Chị em nên lưu ý để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bài viết nên đọc:

>>> Phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa.
>>> Những loại thực phẩm không nên ăn sau phá thai

Đa khoa Việt Hàn- Địa chỉ phá thai uy tín tại TPHCM.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã phần nào giúp chị em hiểu rõ hơn về uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu . Nếu còn những thắc mắc khó giải quyết hãy gọi ngay cho chúng tôi HOTLINE: 08 3592 1666 hoặc Phòng khám Đa khoa Việt Hàn để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét