Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ có ảnh hưởng không ?

HỎI:

Gửi các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Việt Hàn, em tên Linh hiện đang ở Quận 12, TP HCM. Em đã có gia đình, và có 1 bé gái, khoảng 6 tháng trước em có sinh mổ nhưng do vợ chồng em chủ quan không cân thận bây giờ em dính bầu thai đã được 5 tuần tuổi. Theo một số lời khuyên từ chị em hàng xóm thì em nên đi phá thai càng sớm càng tốt tránh để lâu bị sót thai và không nên sinh vì vết mổ bị bục rất nguy hiểm. Nhờ bác sĩ tư ấn giúp em phá thai bằng cách nào là hợp lý.   

Đáp:

Linh thân mến,

Sinh mổ là một cuộc đại phẫu rạch một đường nhỏ ở phần bụng dưới(phần bụng dưới và tử cung) nhằm lấy em bé ra ngoài, thường vết mổ sẽ lành trong tầm 3 tháng nếu sức khỏe người phụ nữ tốt và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Thông thường các vết mổ sẽ lành hẳn trong vòng 2 năm, dưới thời gian 2 năm không nên có những tác động vào vết mổ tuy lành nhưng nếu có những tác động như sinh lần tiếp theo thì sẽ dễ bị bục không những gây nguy hiểm cho con mà cả tính mạng người mẹ.

Phá thai bằng thuốc sau sinh mổ.

Phá thai càng sớm càng tốt chưa hẳn đã chính xác, vì thời gian hợp lý nhất để phá thai nằm trong khoảng 4 tuần tuổi khi thai đi ào tử cung đến 7 tuần tuổi thai ổn định, dễ phá ít gây sót nhau, sót thai.

Với trường hợp của bạn nên áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ vì độ tuổi của thai bạn phù hợp với phương pháp và phá thai bằng thuốc lại không tác động đến vết sẹo cũ, đưa thai ra tự nhiên mà không sử dụng đến các dụng cụ y tế.

Bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ theo chỉ dẫn của bác sĩ để phá thai an toàn, tránh các trường hợp thai bám vào sẹo của tử cung, rất nguy hiểm.

Bạn có thể đến với Phòng khám Đa Khoa Việt Hàn 254 Trường Chinh Quận 12, TP HCM hoặc liên hệ với HOTLINE: 08 2592 1666 để được các bác sĩ thăm khám và chăm sóc sức khỏe của bạn chu đáo mà giá cả hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét