Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

SAU KHI PHÁ THAI 1 TUẦN QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

Theo bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn Quận 12 thì các chị em không nên quan hệ quá nhanh sau khi phá thai. Khi phá thai xong tử cung vẫn còn tổn thương và cần nhiều thời gian để hồi phục như ban đầu.

Xem thêm:



Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần sẽ dẫn đến hậu quả gì?


Không nên quan hệ quá sớm khi phá thai được 1 tuần


Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần là thời gian quá ngắn nên tử cung không thể phục hồi và dẫn đến những hậu quả sau:

  •           Phá thai thêm một lần nữa: quan hệ quá sớm và việc mang thai thêm một lần nữa là không thể tránh được, lại phải thực hiện thủ thuật phá thai.


  •         Mất khả năng làm mẹ trong tương lai: vì quan hệ quá nhanh sẽ ảnh hưởng không ít đến khả năng sinh sản sau này vì tử cung không kịp hồi phục và cứ phải làm việc liên tục.


  •           Nhiễm một số bệnh phụ khoa: khi quan hệ không an toàn thì bị nhiễm bệnh phụ khoa có nguy cơ cao nhất vì cơ thể chị em phụ nữ chưa cân bằng được nội tiết và cơ quan sinh dục nữ rất dễ bị tổn thương nên dễ dàng cho các vi khuẩn xâm nhập hơn.


Vậy thì phá thai bao nhiêu lâu mới được quan hệ?


Nên để cho tử cung hồi phục hoàn toàn


Sau khi phá thai tử cung cần nhiều nhất là 2 tháng để hồi phục và cần thêm 1 tháng nữa để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nếu sức khỏe của chị em còn yếu thì thời gian phục hồi lâu hơn. Tốt nhất các chị em sản phụ nên nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.


Khi đã quyết định phá thai thì các chị em cũng không nên quanhệ sau khi phá thai 1 tuần. Nếu vấn còn thắc mắc thì các chị em hãy gọi đến số hotline (08) 3592 1666 để các chuyên gia tư vấn miễn phí, các chị em cũng có thể tìm đến địa chỉ của Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn Quận 12 tại 254 Trường Chinh, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét